Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

Cách sử dụng máy điều hòa dúng cách và tiết kiệm điện

Ngày nay nhu cầu sử dụng điều hòa tại các hộ gia đình vẫn luôn được coi là món đồ dùng xa xỉ. Bởi lẽ trong những ngày hè nắng nóng ngay ngắt thì điều hòa luôn là thiết bị điện máy chống nóng không hiệu quả nhưng lại tiêu tốn không ít điện năng. Việc sử dụng điều hòa liên tục với tần suất cao sẽ khiến cho hóa đơn tiền điện mỗi tháng của các hộ gia đình tăng lên đột biến, thêm nữa là còn chưa kể đến các chi phí bảo dưỡng bảo trì, nạp gas sửa chữa điều hòa mỗi khi bị hỏng cũng rất là tốn kém. Tuy nhiên để sử dụng điều hòa một cách hiệu quả và tiết kiệm điện, tránh được nhiều hư hỏng phát sinh từ máy điều hòa mới là vấn đề nan giải. Ngày hôm nay trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng và tháo lắp điều hòa tại nhà - hà nội - Điện Lạnh Hồng Phúc sẽ bật mí cho quý khách cách sử dụng điều hòa/máy lạnh tiết kiệm điện trong mùa hè.

Tìm Hiểu Thêm Về Điện Lạnh Hồng Phúc.

Dịch vụ sửa lò vi sóng tại nhà.
Sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa.
Bảo dưỡng điều hòa tại Hà Đông.
Sửa điều hòa tại Hà Đông.

\

Điên Lạnh Hồng Phúc hướng dẫn cách sử dụng máy điều hòa đúng cách và tiết kiệm điện nhất.

Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem máy lạnh(điều hòa) tiêu thụ điện như thế nào?

Một máy lạnh có bốn động cơ chính: động cơ nén đặt ở giàn nóng (tiêu thụ điện năng nhiều nhất, bằng khoảng 95% tổng công suất của máy điều hòa ); quạt làm mát lắp đặt ở giàn nóng; quạt đối lưu trong phòng và động cơ đảo hướng gió đặt ở giàn lạnh. Các loại máy điều hòa thông dụng hiện nay đều có rơle tự động ngắt hoạt động của giàn nóng đặt ngoài trời khi phòng đã đạt độ lạnh yêu cầu. Quạt đối lưu ở giàn lạnh thì hoạt động suốt thời gian mở máy với tốc độ nhanh hay chậm tuỳ người sử dụng. Động cơ đảo hướng gió thì chạy hoặc ngừng tuỳ lựa chọn cùng lúc như đã đề cập.

Về vận hành, có hai loại là: máy thông thường và máy dùng biến tần.

Với máy điều hòa thông thường, điện năng sử dụng tương đối cao và tuổi thọ sẽ giảm do phải khởi động lại nhiều lần trong quá trình sử dụng liên tục. Đồng thời, nhiệt độ trong phòng sẽ dao động mạnh (±2°C).
Ví dụ, máy được chọn mở ở 24°C. Thời điểm này tất cả động cơ của máy đều hoạt động cho đến khi phòng đạt được nhiệt độ khoảng 22°C – 24°C thì rơle sẽ tự ngắt hoạt động của giàn nóng. Sau một thời gian nhất định, tùy vào sự trao đổi nhiệt của phòng với môi trường xung quanh, nhiệt độ phòng tăng dần lên 24° – 26°C, lúc này giàn nóng sẽ được khởi động trở lại và làm giảm nhiệt độ phòng về mức mong muốn. Chênh lệch nhiệt độ ±2°C để có nhiệt độ 22°C và 26°C là do quán tính làm việc của máy, ví dụ khi cảm biến đo được là phòng đã đạt được 24°C thì sẽ ra lệnh ngắt, nhưng hơi lạnh trước đó vẫn được thổi vào phòng làm cho nhiệt độ phòng giảm xuống. Tương tự như khi nhiệt độ phòng tăng quá 24°C, động cơ hoạt động trở lại, nhưng phải mất một lúc thì mới có hơi lạnh, thời gian đó nhiệt độ phòng tăng lên.

- Máy có biến tần (inverter) sử dụng công nghệ điều khiển hiện đại, làm cho động cơ nén hoạt động với công suất tăng dần đến khi nhiệt độ trong phòng đạt mức yêu cầu thì công suất máy sẽ được điều khiển giảm dần, chỉ vận hành ở một mức độ vừa phải để làm mát bù cho lượng nhiệt sinh ra trong phòng (thiết bị điện, nhiệt lượng từ người…) và nhiệt từ bên ngoài truyền vào qua tường, cửa… Công suất đó sẽ tăng hoặc giảm tuỳ vào sự chênh lệch giữa nhiệt độ phòng và nhiệt độ thiết lập cho điều hòa. Nhờ vào phương pháp điều khiển này nên máy điều hòa inverter có thể giúp tiết kiệm điện năng từ 30 – 50% so với máy thông thường.

Trong đó nguyên nhân điều hòa của nhà quý khách được tiets kiệm điện nhất, thì trước hết về nguyên lý và kỹ thuật của một người thợ khi bắt đất tháo lắp điều hòa hoặc lắp đặt máy điều hòa phải hoàn toàn đúng kỹ thuật nhằm tránh những sự cố say ra trong quá trình sử dụng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét